Shop nước hoa chính hãng SunNa
Shop nước hoa chính hãng SunNa

[Bật Mí] Cách chăm sóc da mụn hiệu quả giúp phục hồi nhanh chóng

Đối với các chị em phụ nữ, những nốt mụn chính là kẻ thù đáng sợ nhất. Nếu không biết cách chăm sóc da mụn hiệu quả, hậu quả sẽ rất khó lường. Vậy làm thế nào để có làn da khỏe, mịn màng? Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

Lý do gây mụn trên da mặt

Để biết cách chăm sóc da mụn, bạn cần biết nguyên nhân chính xác vì sao có mụn trên da mặt. Biết nguyên nhân thì bạn sẽ biết cách chăm sóc đúng chuẩn nhất. Vậy đó là những lý do gì?

Dùng sản phẩm chăm sóc da không thích hợp

Không phải cứ sử dụng kem dưỡng da là sẽ tốt cho da. Nếu bạn sử dụng loại kem dưỡng kém chất lượng, hay chọn không đúng loại phù hợp với da thì sẽ gây hại. Mỗi loại da sẽ có loại kem dưỡng khác nhau nên hãy chú ý khi lựa chọn nhé.

Để được an toàn thì bạn nên chọn những loại mỹ phẩm có ghi “Non comedogenic”, chúng sẽ không chứa những thành phần gây bí tắc da.

Không vệ sinh cọ trang điểm

Đa phần các chị em phụ nữ sẽ luôn trang điểm khi đi làm. Cho nên, cọ trang điểm sẽ được sử dụng rất thường xuyên. Đây cũng là nơi dễ tích tụ nhiều tế bào chết, vi khuẩn… Nên nếu không vệ sinh sạch sẽ, bạn sẽ đưa 1 lượng lớn vi khuẩn có hại lên da.

>>  Review 7 loại kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu tốt nhất

Thức khuya và có chế độ ăn uống không tốt

Chế độ ăn uống và giấc ngủ có tác động rất lớn đến làn da. Bạn thường xuyên thức khuya cũng sẽ khiến co thể không được đào thải độc tố, gây mụn. Đồ ăn cay nóng sẽ khiến da bị tiết nhiều dầu, nhờn.

Cách chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà

Vậy đâu là cách chăm sóc da mụn đúng chuẩn? Dưới đây sẽ là một số bước chăm sóc tốt cho làn da như sau:

Tẩy trang

Việc tẩy trang là bước đầu tiên rất quan trọng với da mụn. Bạn hãy để tay và da mặt thật khô, massage nhẹ nhàng để nới lỏng dầu thừa, cặn trang điểm… Sau đó, rửa nhanh với nước trong vòng 1 phút để lớp cặn bẩn được sạch, không tắc lỗ chân lông.

Dù trang điểm hay không thì bạn vẫn hãy làm sạch cho da để giải phóng lỗ chân lông, cho da sạch sẽ nhé.

Rửa mặt

Tiếp theo, hãy tiến hành rửa mặt. Dù về nhà muộn hay bất cứ lý do gì thì bạn cũng không nên bỏ qua bước rửa mặt. Quy trình rửa mặt đúng chuẩn là: 

  • Rửa tay thật sạch
  • Làm ẩm da mặt
  • Cho sữa rửa mặt lên tay rồi tạo bọt
  • Massage toàn bộ mặt theo vòng tròn nâng cơ mặt
  • Rửa sạch mặt lại bằng nước mát
  • Làm khô mặt bằng việc thấm nước bằng khăn sạch

Tẩy tế bào chết

Tiếp theo là đến bước tẩy da chết. Đối với da mụn, công đoạn tẩy da chết là cần thiết hơn hết. Bạn có thể sử dụng các biện pháp cơ học nhẹ nhàng như dùng khăn xô, bông tẩy trang, hay khăn mặt để làm sạch bề mặt cho da.

>>  [Review] Sữa rửa mặt loại nào tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau khi rửa mặt sạch, để khô mặt thì bạn hãy cho mỹ phẩm hoặc kem tẩy tế bào chết lên mặt. Massage mặt nhẹ nhàng, rửa sạch lại bằng nước lạnh

Sử dụng nước cân bằng

Có nhiều bạn bỏ qua bước này nhưng đây lại là bước quan trọng. Bởi khi làm sạch da xong thì da sẽ bị mất đi độ ẩm trên bề mặt da, khô đi rất nhiều. Cho nên, bạn cần phải chú trọng đến việc cấp ẩm, khóa ẩm kỹ hơn cho da.

Sử dụng sản phẩm đặc trị

Với bước này, bạn hãy xác định loại mụn, sử dụng mỹ phẩm thích hợp cho da mụn của bạn.

Dưỡng ẩm

Đây là bước khóa ẩm và bảo vệ da cuối cùng. Tùy theo loại da của bạn mà bạn cần chọn loại kem dưỡng có chứa thành phầm cấp ẩm. Bước này sẽ giúp làm mềm, giữa ẩm cho da.

Những lưu ý khi chăm sóc cho da mụn

Bên cạnh các cách chăm sóc da mụn trên, bạn cần lưu ý thêm 1 số thông tin cần thiết để hỗ trợ giảm mụn, tăng sức đề kháng cho da.

Tạo chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài những yếu tố bên ngoài, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến làn da. Nên bạn hãy hạn chế các loại đồ ăn có ảnh hưởng xấu đến da. Bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm lành mạnh như: 

  • Rau xanh và trái cây 
  • Luôn bổ sung nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Các loại thực phẩm giàu chất kẽm bởi nó có tác dụng sát trùng, kháng viêm, điều hòa hoạt động của bã nhờn, điều trị mụn trứng cá. 
>>  Đốt tàn nhang bằng điện hiệu quả không và có để lại sẹo không?

Không chạm tay lên nốt mụn

Trên da tay có chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại, nên nếu thường xuyên chạm tay lên nốt mụn sẽ làm vi khuẩn xâm nhập, gây tổn thương da, sẹo lõm.

Cho nên, hãy hạn chế chạm tay lên nốt mụn và da mặt. Khi dùng thuốc chấm mụn hay các sản phẩm chăm sóc da khác thì bạn hãy rửa tay với xà phòng. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt nguy cơ bị viêm nhiễm.

Không tự ý nặn mụn

Khi bạn tự ý nặn mụn, bạn sẽ khiến cho da bị tổn thương, dễ bị sưng đỏ, nhiễm trùng nhiều hơn. Đặc biệt, khi nặn mụn không đúng cách, làm sót nhân mụn sẽ khiến mụn tái phát nhiều lần. 

Một số biện pháp khác

Bên cạnh đó, bạn hãy thực hiện một số biện pháp khác như:

  • Vệ sinh vỏ gối, mềm, ga giường sạch sẽ, vì vệ sinh sạch sẽ sẽ hỗ trợ điều trị mụn, ngừa mụn tái phát.
  • Luôn làm sạch cọ trang điểm bởi tỏng đó thường chứa vi khuẩn, hóa chất và nấm có hại cho da khiến mụn bùng phát.
  • Không nên quá căng thẳng và thức khuya thường xuyên; thói quen này sẽ làm rối loạn nội tiết, suy giảm sức khỏe…
  • Không nên trang điểm quá nhiều vì nó sẽ khiến cho da bị khó chịu, bí bách và đổ nhiều dầu. Điều này sẽ tạo điều kiện cho mụn bùng phát mạnh hơn.

Hy vọng những cách chăm sóc da mụn trên sẽ giúp bạn tìm được phương pháp chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình. Hãy tham khảo và nhờ tư vấn khi bạn cần giúp đỡ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0932.719.247